Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Bài thuốc nam trị tàn nhang từ xa xưa

Từ xa xưa các bà các mẹ đã có được những công thức trị tàn nhang từ những bài thuốc dân tộc để lại – được nghiên cứu từ đông y học và góp phần duy trì lưu giữ vẻ đẹp làn da cho phụ nữ Việt Nam từ bao đời nay. Bài thuốc nam trị tàn nhang truyền thống đã và vẫn đang tiếp tục được nhiều thế hệ áp dụng.

  1. Tìm hiểu chung về các bài thuốc nam trị tàn nhang
Thuốc nam từ xa xưa được dùng để chữa các loại bệnh từ dạ dày, gan… cho tới các bệnh da liễu mẫn ngứa, á sừng, nám tàn nhang… Đây là những công thức do các bác sĩ đông y từ xa xưa nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thực tiễn trong nhiều thế hệ.

Thành phần thuốc nam được bào chế từ các loại nguyên liệu thiên nhiên cây cối. Chính vì thế rất tốt và thích ứng với mọi loại da. Ngày nay thông tin mỹ phẩm giả tràn lan trên thị trường gây tâm lý hoang mang cho chị em – xu hướng trở về với các bài thuốc nam trị tàn nhang dân tộc lại càng được ưa chuộng nhân rộng nhiều hơn.
  1. Một số bài thuốc nám trị tàn nhang công hiệu
Bài thuốc nam trị tàn nhang từ bên trong:

Tàn nhang chủ yếu do bị phong tà xâm nhập, khiến hỏa uất, kết đọng lại ở các lạc mạch nhỏ trên bì phu. Chính vì vậy vào mùa hè tàn nhang thường có xu hướng đậm màu hơn so với mùa đông. Chúng ta có thể áp dụng các bài thuốc hạ hỏa từ bên trong, thanh lọc cơ thể:

- Chuẩn bị các nguyên liệu: Khương hoạt, phòng phong, xuyên khung, hồng hoa mỗi thứ 6 g, sinh địa 12 g, đương quy 8 g, sơn dược 12 g, chi tử 8 g, đông qua nhân 30 g.

Trộn lẫn và rửa sạch các nguyên liệu trên sau đó sắc lấy nước uống hàng ngày. Thuốc vừa có tác dụng làm mát cơ thể cũng như giảm bớt sự phát tán của tàn nhang trên da.

- Thành phần: 1000g thiên môn đông với thục địa hoàng.

Sấy hoặc phơi khô kỹ lưỡng, tán thành bột mịn, trộn với mật ong, tạo thành viên để uống mỗi ngày 2 viên nhỏ.

Bài thuốc nam trị tàn nhang từ bên ngoài

- Bạch truật 200g cắt nhỏ thành từng lát nhỏ sau đó ngâm với khoảng nửa lít dấm chưa. Thời gian tối thiểu trong 7 ngày trước khi sử dụng bạn cần lắc đều lọ đựng lên. Buổi tối trước khi đi ngủ chỉ cần nhỏ một vài giọt dung dịch lên trên má sau đó xoa đều, sau 15 phút rửa sạch với nước ấm.

- Lá trầu không chọn lá bánh tẻ – không non cũng không quá già. Rửa thật sạch sau đó nghiền nhỏ lấy phần bã và nước. Bạn có thể thực hiện xoa nước xay lá trầu không kèm theo đắp mặt nạ 1 tuần 2 – 3 lần để có kết quả tốt nhất. Khoa học hiện đại chứng minh lá trầu không có chứa một lượng chất kháng khuẩn rất cao dễ dàng tẩy bỏ được các vết tàn nhang trên mặt.

Các bài thuốc nam trị tàn nhang bạn có thể vừa áp dụng bôi ngoài và uống thuốc trực tiếp. Tuy nhiên cần phải duy trì trong một khoảng thời gian khá dài mới thấy được kết quả chính xác nhất. Nếu bạn muốn rút ngắn khoảng thời gian điều trị bạn có thể tham khảo thêm công nghệ điều trị tàn nhang hiện đại Laser YAG – phương pháp trị tàn nhang từ Hoa Kỳ có khả năng phá bỏ hết tàn nhang chỉ sau 1 lần thực hiện.

1 nhận xét:

BTemplates.com